6 cách tự nhiên để giảm lo lắng căng thẳng

ryan123

New Member
#1

Khi lo lắng, con người mất kiên nhẫn, khó tập kết, có cảm giác bất lực, gắt gỏng, găng, phấp phỏng, thậm chí còn có thể bị tức ngực, khó tiêu, khô miệng, mỏi mệt, đổ mồ hôi, đau đầu. Sự lo âu này làm bạn giảm khả năng hoạt động và có thể gây tác hại lớn cho công việc, thi cử.

Để giảm triệu chứng lo lắng, các chuyên gia đã bày ra sáu phương pháp tự nhiên sau.

1. Caffeine: Đây là chất kích thích khiến cơ thể sản sinh ra hoocmon bít tất tay, khiến bạn cảm thấy càng lo lắng hồi hộp hơn. Tuy nhiên, caffeine cũng có thể gây nghiện. Nếu thêm đường vào trà, cà phê, liều "nghiện" của bạn càng cao, càng làm bạn căng thẳng hơn.

Để giảm lo lắng, bạn không nên ngừng đột ngột các chất có caffeine vì có thể sẽ bị tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, mệt mỏi, trầm cảm… Bạn nên giảm lượng uống dần dần, chuyển sang các thức uống thiên nhiên lành mạnh hơn. Tốt nhất bạn nên tránh cả cà phê được loại bỏ caffeine vì nó vẫn còn các chất kích thích khác như theobromine và theophylline.
2. Xác định điều gì là quan yếu: Nếu triệu chứng lo lắng đã trở thành nghiêm trọng, bạn nên xác định rõ: Không điều gì quan trọng bằng sức khỏe của bạn. Bạn nên lập danh sách những gì không cần phải ưu tiên để loại bỏ bớt "gánh nặng", lấy lại kiểm soát đời sống.

3. Tăng cường hoocmon tạo cảm giác vui: Một sự thay đổi nhỏ trong chế độ ăn cũng có thể khiến hoocmon serotonin tạo cảm giác vui được tăng cường. thân tạo serotonin từ trytophan có trong thức ăn tự nhiên như sản phẩm từ sữa, cá, chuối, chà là khô, đậu nành, hạnh nhân và đậu phộng. Cân bằng các loại này với thực phẩm ít tinh bột, đường để khiên chế insulin là cách tốt nhất.
4. Kiểm soát đường: Cân bằng đường huyết cũng rất quan trọng để giảm bít tất tay. Hạ đường huyết có thể xảy ra trong ngày sau một thời gian dài không ăn, không ăn đúng loại thực phẩm, kích thích hóocmon gây găng giải phóng, càng khiến bạn cảm giác bực bõ, thắc thỏm hơn. Bạn nên ăn nhiều bữa nhỏ chứa protein để giữ vững đường huyết.

5. Tăng cường ăn cá: 60% não bộ được làm từ chất béo. Và nửa số chất béo ấy là acid béo DHA omega-3. Đây là chất cơ thể không tự sinh sản được và rất quan yếu để tế bào não chóng vánh bắt được các tín hiệu thần kinh, điều chỉnh tâm trạng.

6. Ngủ ngon vào ban đêm: Sau một ngày bít tất tay, chúng ta dễ đem cả áp lực, bực bõ, lo âu vào giấc ngủ. Và càng mất ngủ thì con người càng căng thẳng, mỏi mệt hơn. Nếu bị mất ngủ, bạn nên bổ sung thêm chất magiê, có thể thư giãn cơ bắp, thần kinh, giúp bạn ngủ ngon hơn. Các thức ăn nhiều magiê bao gồm bí ngô và hạt hướng dương, cá và các loại rau lá xanh…
 
Khuyến mãi vps
Top